Muốn mua được phụ kiện Iphone xịn hãy đọc kỹ bài viết dưới đây

Những dòng sản phẩm iphone mới ra mắt kéo theo đó là giá các sản phẩm cũ cũng đi xuống hoặc người sử dụng máy muốn bán lại máy cũ để có thể mua các sản phẩm mới! Khi đó nhiều người điều kiện tài chính không cho phép để sở hữu những sản phẩm mới thường tìm những sản phẩm cũ với mức giá thấp không có phụ kiện chính hãng kèm theo và thường mua những sản phẩm chất lượng thấp ngoài thị trường mà không biết phân biệt hàng chính hãng. Vậy làm sao có thể nhận biết phụ kiện iphone chính hãng.



Các dòng iPhone cũ đã giảm rất nhiều, phù hợp với túi tiền của đa số người dùng và có thể đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người sử dụng. Tuy vậy, để chọn mua được một chiếc iPhone ưng ý và chất lượng thì không phải là điều đơn giản, nhất là trong thời buổi kinh doanh chạy theo lợi nhuận như hiện nay.

Một vấn đề người mua iphone cũ cực kỳ quan tâm đó là phụ kiện đi theo máy như thế nào, hàng “zin” hay hàng lô. Như tình trạng ở Việt Nam hiện nay phụ kiện cho iphone rất nhiều nhưng để tìm được sạc và cáp dành cho smartphone của Apple hàng "xịn" thì không đơn giản vì thị trường hiện nay tràn ngập các sản phẩm nhái chất lượng thấp.

Lỗi hay gặp trên sạc cáp iPhone nhái

Lỗi hay gặp trên sạc, cáp iPhone



Cách nhận biết sạc Iphone chính hãng

Cách nhận biệt sạc iphone chính hãng
Cách nhận biệt sạc iphone chính hãng


Với những sản phẩm như iPhone 5, sạc vuông chân dẹt là dành cho thị trường Mỹ và Trung Quốc, sạc 3 chấu hình tam giác là dành cho thị trường Singapore, Hong Kong hay Anh. Còn loại sạc cho thị trường Việt Nam là loại sạc hình chữ nhật dài với chân cắm dạng tròn. Đây là dấu hiện bên ngoài dễ dàng nhận biết sạc chính hãng nhất.

Sạc Iphone chính hãng
Sạc Iphone chính hãng

Trên thị trường hiện nay hầu hết sạc cho Iphone đều là sạc chân dẹt giống như ở thị trường Trung Quốc vì đây là loại sạc khá nhỏ gọnq, có thể sử dùng tốt với hầu hết các ổ cắm ở Việt Nam chính vì thế đây là loại sạc được cả người mua và bán vô cùng ưa chuộng hiện nay.

Còn với những loại sạc 3 chân thường rất ít hàng nhái và giả hơn, phần lớn được bán ra là loại sạc cũ thu lại từ những chiếc iPhone có xuất xứ Hong Kong và Singapore đã bị hỏng hay thất lạc. Riêng loại sạc hình chữ nhật dành riêng cho thị trường Việt Nam thì khá hiếm hầu hết đây là loại sạc phân phối từ các đại lý apple chính hãng tại Việt Nam.

Kiểm tra thông tin trên sạc


Mỗi một loại sạc của Apple dành cho mỗi thị trường đều được in đầy đủ các thông tin và thông số kỹ thuật về điện, ngay cả loại sac bán riêng cũng được apple đóng gói cẩn thận trong hộp đựng bằng giấy, chứ không phải chỉ bọc hay quấn nilon sơ sài.

Các thông tin in bên ngoài hộp cũng chi tiết, bao gồm thông số, xuất xứ của phụ kiện, mã số ký hiệu cho tới từng loại thiết bị của Apple có thể tương thích.

Thông tin in trên sạc rõ ràng
Thông tin in trên sạc rõ ràng


Với những loại sạc giả thường in  thiếu chữ hoặc in thiếu thông tin. Hay được in sai thông tin như "Designed by Apple, Designed by Califonia" thay vì nguyên gốc phải là "Designed by Apple in California". Với hàng tân trang thường chữ in không đều và kém sắc xảo như hàng chính hãng.

Với những loại sạc vuông dành cho Mỹ, bên dưới thông được Apple sản xuất sẽ có tên model, nơi sản xuất (Made in China), thông số dòng điện (Input: 100 - 240V ~ 50/60 Hz 0.15A Output: 5V --- 1A). Trong khi đó, mã số serial sẽ được in dưới cùng, phía dưới một chấm màu xanh lá. Riêng với loại sạc ba chấu kiểu tam giác, phía trong cổng USB cũng có in số serial sản phẩm.

Nhận biết bằng hình thức bên ngoài sản phẩm

Trên các loại sạc giả thì chất lượng vỏ nhựa bên ngoài thường không min, các góc cạnh không nhẵn. 
Với những loại sạc chính hãng những chi tiết này được làm kỹ càng hơn, chính vì thế không chú ý những chi tiết nhỏ này sẽ vô cùng khó phân biệt được loại sạc chính hãng.

Nhận biết sạc giả thông qua hình thức bên ngoài
Nhận biết sạc giả thông qua hình thức bên ngoài

Ngoài ra ở cổng USB trên những loại sạc chính hãng và mới, phần kim loại dính chặt và khít với phần nhựa, không bị hở và lệch như những loại sạc giả. Chân kết nối tiếp xúc có màu vàng đồng thay vì màu trắng, trong khi phần nhựa đệm của USB được vát thuôn nhỏ ở đầu mịn và đều chình chữ nhật. Khi cắm cáp nối, phần kim loại hở ra khá nhỏ chỉ khoảng nửa mm, không dính chặt hay hở ra quá nhiều..

Với loại sạc iphone vuông chân dẹt, có một cách dễ nhận biết chính là ở chân cắm, có kích thước bằng nhau một cách chính xác, cả hai lỗ nhỏ ở chân cũng song song và đều nhau. Thậm chí, người dùng có thể đặt sạc đứng thẳng trên hai chân dẹt ở mặt phẳng. Trong khi những loại sạc Iphone nhái khó có thể làm được điều này

nhận biết sạc chính hãng qua chân sạc
Nhận biết sạc chính hãng qua chân sạc

Với những chiếc sạc "xịn" thường có trọng lượng nặng hơn, nếu là hàng mới khi lắc cũng không có tiếng lọc xọc bên trong.

Phân biệt cáp iphone chính hãng


Nhận biết cáp iphone chính hãng
Nhận biết cáp iphone chính hãng

Với chi tiết này không dễ dàng có thể nhận biết được nhu củ sạc iphone, với những loại cáp xịn và cáp nhái hay giả sẽ khó phân biệt hơn vì có ít dấu hiệu dễ nhận biệt. Cách thường phân biệt là cáp chính hãng của Apple sử dụng chất liệu dây mềm, dễ bám bẩn, có thể gập tròn lại nhưng khi gỡ ra không bị rỗi hay gập đứt đoạn. Chân cắm USB cũng được dính chắc với vỏ nhựa, khó rút rời dù dùng lực mạnh. Còn phần đệm cao su giữa chân và cáp dính khít vào vỏ. Trong khi cáp nhái thường cứng và dễ rối.



Với các loại cáp cho iPhone 4, 4S và các thế hệ trước, chân kết nối ở cổng USB sử dụng chất liệu màu vàng, không phải màu trắng. Phía bên trong đầu giắc 30 pin, các chân kết nối dài được dính chặt vào thành, trong khi với các sạc nhái hoặc giả chân cắm cực kỳ dễ bung sau một thời gian sử dụng.



Riêng với  iPhone 5, loại giả thường chỉ sạc và không thể truyền dữ liệu, bạn có thể kết nối với máy tính ngay để thử nghiệm cáp này hoặc có thể có kết nối nhưng không ổn định, hay có thể sử dụng một mặt còn mặt còn lại thì không.

Trong khi với những chiếc cáp xịn thường thì người dùng có thể cắm bất kỳ mặt trên hoặc dưới để sử dụng. Do sử dụng chip bảo mật đặc biệt, nên vỏ nhựa ở cáp chính hãng thường nhỏ và gọn hơn các loại làm giả và nhại.

Chọn mua phụ kiện từ những đại lý cửa hàng phân phối chính hãng

Apple công bố giá cụ thể của từng loại phụ kiện dành cho iPhone trên gian hàng trực tuyến ở Việt Nam. Tuy nhiên, hãng không cho phép người dùng đặt mua online như máy tính Macbook hay máy tính bảng iPad. Thay vào đó, người dùng có thể tìm mua lại các đại lý chính thức hay nhà phân phối ủy quyền có tên trên website của Apple (bấm vào Find a reseller).


Với mức giá niêm yết trên Apple Store Việt Nam từ 449.000 đồng cho tới 549.000 đồng dành cho các loại sạc và cáp của iPhone, có thể thấy các loại phụ kiện tương tự được rao bán mới với giá từ chỉ từ 50.000 cho tới 200.000 đồng đang được rao bán trên thị trường khó có thể là loại "xịn" được.

Trên đây là một vài lưu ý cho các bạn để có thể mua các phụ kiện chính hãng như cáp, sạc,… Điều này là vô cùng cần thiết vì không những nó giúp cho thiết bị sử dụng được lâu bền hơn mà còn phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra do dùng phải hàng lô, hàng dỏm.