Lựa chọn điện thoại Oppo hay điện thoại Xiaomi

Trong thời gian gần đây đang có rất nhiều thông tin "lùm xùm" giữa Oppo Việt Nam và FPT Trading đây đang là những tin tức cực nóng trên các diễn đàn công nghệ cũng như những trang tin điện tử trên Việt Nam hiện nay. Ở đây không xem xét việc bên nào sai bên nao đúng mà các sản phẩm Oppo tại Việt Nam đang “móc túi” người dùng một khoảng chênh lệch không hề nhỏ nếu nhìn vào giá bán của Oppo Việt Nam và FPT Trading.

Có thể thấy rằng Oppo phải đầu tư rất nhiều kinh phí cho việc marketing chính vì thế mà giá bán của họ có thể “nhỉnh” hơn mặt bằng chung một chút. Nhưng câu hỏi đặt ra là chúng ta có nhất thiết phải bỏ ra một số tiền như vậy để mua những chiếc oppo? Oppo có dám bán giá này tại thị trường Trung Quốc. Câu trả lời chắc chắn là không vì làm sao họ có thể cạnh tranh được với các hãng khác, nhất là “ông trùm” Xiaomi.


Opp và xiaomi
Opp và xiaomi
Nếu một ngày bạn phân vân vì sao lại phải bỏ ra một số tiền như vậy để mua điện thoại Oppo mà lại bỏ qua Xiaomi. Ở đây không bàn luận về thương hiệu mà cái chính là cần bàn luận đến chất lượng và giá cả của sản phẩm. Điện thoại Xiaomi rẻ hơn rất nhiều, trong khi cấu hình khá mạnh và cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Điều này chứng minh qua việc thời gian gần đây số lượng người dùng Xiaomi tăng vọt mặc dù nó vẫn chưa được bán chính hãng tại Việt Nam.

Sau đây là 5 chiếc điện thoại Xiaomi đáng để bạn cân nhắc và lựa chọn


Xiaomi Mi 5


Xiaomi Mi 5
Xiaomi Mi 5

Xiaomi Mi 5 một chiếc điện thoại thông minh tốt nhất từ trước đến giờ của hãng điện thoại có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay. Hãng được coi là Apple thứ 2 tại Phương Đông - Xiaomi.
Mi 5 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 820 mạnh mẽ , thiết kế bên ngoài đẹp, giao diện MIUI tùy chỉnh phong phú trên hệ điều hành mới nhất Android 6. Hệ thống camera trên chiếc máy đem lại chất lượng hình ảnh đẹp ngay cả khi chụp trong môi trường có ánh sáng thấp và cung cấp tính năng ổn định quang học (OIS) cao cấp.

Xiaomi Redmi 3



Xiaomi Mi 3
Xiaomi Mi 3
Theo đánh giá của cộng đồng và giới công nghệ thì chiếc Xiaomi Redmi 3 là sự lựa chọn tốt cho những khách hàng có khả năng chi tiêu hạn hẹp: sản phẩm sở hữu màn hình 720p cỡ 5 inch, pin lớn - 4,100mAh, vỏ kim loại, với 3 tùy chọn màu sắc cho sản phẩm đó là (trắng, bạc và vàng) và thiết kế bắt mắt. Vì là sản phẩm tầm trung nên máy chỉ trang bị con chip Snapdragon 616 với bộ nhớ RAM 2GB chạy trên Android 5.1 Lollipop cùng giao diện tùy chỉnh MIUI; camera sau chất lượng 13 megapixel, khẩu độ f / 2.0 sở hữu tính năng lấy nét tự động; bộ nhớ trong 16GB. Ngoài ra, sản phẩm được trang bị khe cắm thẻ SIM kép lai, vì vậy người dùng có thể sử dụng hai thẻ SIM hoặc sử dụng một SIM đơn và một thẻ microSD.

Xiaomi Redmi Note 3

Xiaomi Redmi Note 3
Xiaomi Redmi Note 3

Xiaomi redmi Note 3 ( màn hình 5,5 inch) một trong những mẫu điện thoại thời đầu cũng hãng Xiaomi. Chiếc điện thoại này được ra mắt chỉ sau chiếc Redmi Note 2 vài tháng nên sản phẩm được thừa hưởng nhiều thông số kỹ thuật cũ đi kèm thiết kế mới.Đây là một sản phẩm có giá bán khá thấp nhưng được đi kém chức năng quét vân tay.


Con chip được trang bị cho chiếc Redmi Note 3 chip MediaTek Helio X10 đi kèm 2 phiên bản tùy chọn: 1 phiên bản bộ nhớ trong 16GB và bộ nhớ RAM 2GB; 1 bản bộ nhớ trong 32GB và RAM 3GB. Không chỉ vậy sản phẩm còn sở hữu  camera sau đạt độ phân giải lên đến 13 megapixel với khả năng lấy nét tự động cực nhanh (tính năng dường như chỉ trang bị trên những chiếc smartphone cao cấp).

Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Xiaomi Redmi Note 3 Pro
Xiaomi Redmi Note 3 Pro
Xiaomi Redmi Note 3 Pro sản phẩm được hãng Xiaomi trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 650 bao gồm: 2 nhân 1,8 GHz Cortex-A72. và 4 nhân 1,2 GHz Cortex-A53 hỗ trợ kiến trúc 64-bit mạnh hơn Redmi Note 3 chỉ được trang bị con chip MediaTek Helio X10. Với cấu hình mạnh mẽ cùng chip đồ hòa Adreno 510 cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng từ những tác vụ cơ bản, đến xử lý những ứng dụng nặng một cách mượt mà, mà không hề bị giật lag trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop giao diện MIUI 7.

Cũng như phiên bản tiền nhiệm Xiaomi Redmi Note 3 Pro hãng cũng cung cấp 2 tùy chọn phiên bản cho người dùng đó là : RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB hoặc RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy sở hữu viên pin dung lượng là 4.000 mAh dư sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.


Xiaomi Mi 4s




 Xiaomi Mi 4s

Xiaomi Mi 4s
Xiaomi Mi 4S một sản phẩm được giới thiệu ngay sau khi chiếc Mi 5 được diễn ra và theo các chuyên gia nhận định, bản nâng cấp của Mi 4 là sản phẩm sẽ thực sự tạo ra một sự thay đổi mới cho những chiếc smartphone giá rẻ nhưng lại sở hữu hiệu năng vượt trội . Xiaomi Mi 4S là thiết bị hai SIM, bên cạnh đó là hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài mang dung lượng lên tới 128GB khi khay SIM máy được làm theo chuẩn một Micro-SIM và một Nano-SIM. Là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nhưng chiếc Xiaomi Mi 4S lại nhận được rất nhiều quan tâm từ người dùng khi máy được trang bị nhiều tính năng vô cùng cao cấp mà chỉ có trên những chiếc máy với mức giá trên 10 triệu đồng.

Xiaomi Mi 4s
được trang bị màn hình kích thước 5 inch độ phân giải Full-HD và chạy vi xử lý Snapdragon 808, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB. Máy có camera sau 13MP với đèn LED flash kép, hỗ trợ lấy nét pha và camera trước 5MP. Mi 4S hỗ trợ 2 SIM, kết nối LTE, trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng máy và viên pin mang dung lượng 3260 mAh hỗ trợ sạc nhanh. Máy có thiết kế khung kim loại và mặt lưng kính. Sản phẩm được cài sẵn giao diện  MIUI 7 dựa trên Android 6.

Với 5 chiếc điện thoại Xiaomi trên đây liệu rằng các bạn đã có những quyết định mua điện thoại riêng cho mình hay chưa.

1 nhận xét: