Sửa lỗi điện thoại iphone không bắt được sóng

Đôi khi trong quá trình sử dụng điện thoại mà iphone không bắt được sóng một lỗi có thể do phần cứng hoặc phần mềm gây ra.Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục vấn đề này ra sao.
Dưới đây là những cách sửa lỗi iphone không bắt được sóng


CHUYỂN SANG CHẾ ĐỘ MÁY BAY

Cách đơn giản nhất để có thể giải quyết vấn đề này là bạn có thể bật tắt chế độ máy bay. Để có thể vào được chức năng này bạn vào Settings > General > Airplane Mode và bật chế độ máy bay lên. Sau đó bạn đợi khoảng 1 phút và tắt chế độ này.
Hay đơn giản hơn bạn có thể bật, tắt chế độ máy bay đơn giản hơn bằng cách kéo từ phía dưới màn hình lên để xuất hiện “Control Center”. Sau đó chạm 1 hoặc 2 lần vào icon “máy bay” để bật chế độ máy bay. Tiếp theo là bạn đợi 1 phút rồi tắt chế độ này đi là đã khắc phục được hiện tượng mất sóng.

KIỂM TRA CHẾ ĐỘ DỮ LIỆU

Nếu bật tắt chế độ máy bay tỏ ra không hữu hiệu thì bạn hãy tiến hành bật tắt dữ liệu di động bằng cách sau : Settings > Cellualar > Cellular Data.
Nếu bạn đang ở nước ngoài thì hãy đảm bảo rằng bạn đã bật Data Roaming.

KIỂM TRA NGÀY VÀ GIỜ

Cách sửa lỗi không bắt được sóng trên iPhone
Bạn hãy chắc chắn rằng những thiết lập ngày và giờ của bạn được cài đặt chính xác với khu vực hiện tại. Bạn có thể cho máy tự động cài đặt. Đầu tiên bạn kết nối tới Wifi, sau đó vào Settings > General > Date and Time và chọn Set Automatically.

KHỞI ĐỘNG LẠI IPHONE

Cách sửa lỗi không bắt được sóng trên iPhone

Mọi cách trên đều không giải quyết được thì bạn có thể tiến hành khởi động lại chiếc iphone của bạn.
Bạn hãy giữ nút nguồn và đợi sau đó bạn đợi khoảng 1 phút rồi bật máy trở lại.

CẮM LẠI SIM ĐIỆN THOẠI

Cách sửa lỗi không bắt được sóng trên iPhone
Nhiều khi sim điện thoại của bạn sử dụng quá lâu gây tiếp xúc kém ở bản đồng khi đó bạn hãy thử cắm lại SIM điện thoại của mình.

Khi cắm lại SIM, bạn hãy cẩn thận không để SIM bị xước vào phần mạch. Bạn cũng nên kiểm tra lại SIM của mình xem có bị hư hại hay không, hãy thử cắm SIM sang một điện thoại khác và kiểm tra xem có hoạt động bình thường hay không.

CẬP NHẬT IOS

ĐIều đặc biệt trên hệ điều hành iOS là ở bản cập nhật càng mới thì hiệu năng của máy càng được nâng cao hơn. Vì vậy bạn nên nhớ cập nhật iOS thường xuyên để tránh xảy ra các lỗi của phần mềm.

KHỞI ĐỘNG LẠI CÀI ĐẶT MẠNG



Giải pháp này không chỉ khởi động lại mạng 2G mà khôi phục được cả Bluetooth, Wifi. Đầu tiên bạn chỉ cần vào Settings > General > Reset rồi chọn Reset Network Settings. Tiếp theo bạn nhập passcode của mình và chạm vào Reset Network Settings để khôi phục cài đặt mạng.

KHÔI PHỤC CÀI ĐẶT GỐC

Nếu SIM điện thoại của bạn vẫn hoạt động bình thường trên các điện thoai khác thì hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc trên điện thoại của mình. Tuy nhiên nhớ đảm bao sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi khôi phục cài đặt gốc.

KHẮC PHỤC LỖI SAU KHI CẬP NHẬT

Phiên bản 9.3 đã bị rất nhiều người dùng phản ánh về hiện tượng không bắt được sóng khi cập nhật lên phiên bản mới. Trong phần lớn trường hợp, bạn chỉ cần khởi động lại điện thoại của mình là đã có thể giải quyết được vấn đề.

Trên đây là những cách đơn giản để sửa lỗi iphone không bắt được sóng điện thoại

2 nhận xét