5 điện thoại đứng đầu danh sách mua nhầm hàng "dựng" cao nhất

Điện thoại thông minh trong vài năm trở lại đây luôn là một lĩnh vực rất “hot” vì lợi nhuận khổng lồ mà nó đem lại. Chính vì mảnh đất màu mỡ này mà rất nhiều các cửa hàng kinh doanh điện thoại mọc ra để phục vụ nhu cầu của các “thượng đế”. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay và vì lợi nhuận mà có rất nhiều nơi kinh doanh đã “biến chất”. Đánh vào tâm lý người tiêu dùng thích hàng rẻ mà họ kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng đã được “luộc” hoặc “làm lại” như mới một cách tinh vi.




Chính vì điều này mà làm cho thị trường di động Việt ngày một khó đoán, thật giả lẫn lộn, nhất là các mặt hàng xách tay. Điều này làm cho người dùng luôn chịu thiệt thòi, nhất là với người dùng chưa biết nhiều về công nghệ. Sau đây, Zenfone Việt Nam sẽ giới thiệu với các bạn list 5 smartphone có nguy cơ mua phải hàng “dựng” nhất tại thị trường Việt Nam.

Điện thoại iPhone 5C


iPhone 5C với chất liệu vỏ nhựa Policabonate là sản phẩm giá rẻ được Apple từng sản xuất. Mặc dù không có được thành công vang dội nhưng đây lại là model gây sốt thị trường smartphone xách tay trong nước trong nửa đầu năm 2015. Chỉ với 2 đến 3 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu ngay một chiếc điện thoại iPhone 5C khóa mạng Nhật Bản
Tuy vậy, chất lượng của sản phẩm giá rẻ này lại là một câu chuyện đáng bàn. iPhone 5C sở hữu phần cứng đã được “tân trang” tại những “lò nấu” điện thoại tại Trung Quốc. Nhiều cửa hàng cam kết khi gặp sự cố sẽ được đổi máy mới bởi model này khó sửa hơn bản iPhone kim loại khác.
Điện thoại iPhone 5


Apple đã chính thức dừng sản xuất đối với dòng sản phẩm iPhone 5, vì vậy hầu hết các máy iPhone 5 xách tay có mặt trên thị trường hiện nay đều là hàng dựng. Nhiều bộ phận, linh kiện của máy như camera, bo mạch hay pin…được cóp nhặt từ nhiều xác máy khác nhau.
Không chỉ vậy, những chiếc iPhone 5 xách tay còn được tân trang bằng cách đóng lại vỏ hộp, in lại số serial cho trùng với máy, bổ sung các phụ kiện rẻ tiền nhưng được bọc bằng lớp giấy bóng kính… Mặc dù vậy không phải tất cả iPhone 5 hàng xách tay đều có chất lượng như vậy, vẫn có những lô hàng iPhone 5 thuộc dạng hàng trả bảo hành chưa được kích hoạt nhập về Việt Nam, những sản phẩm này sẽ có chất lượng đảm bảo hơn, tuy nhiên số lượng máy lại không có nhiều.
Điện thoại HTC One M8


Chỉ với giá từ 6 đến 7 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu một chiếc One M8 hàng xách tay của HTC hiện đang được bán rất nhiều tại thị trường Việt Nam. Mặc dù không phải là sản phẩm quá sốt nhưng đây lại là một trong những model dễ dính hàng dựng nhiều nhất hiện nay.
Để tránh mua phải hàng dựng, nhiều người truyền nhau những kinh nghiệm test máy như ép mạnh tay vào màn hình để kiểm tra lỗi lóa màn, nhìn vào các khe giữa máy để quan sát các vết keo dán,v.v. Tuy nhiên với giá bán 6-7 triệu đi kèm hộp máy với các nét in nhòe mực, phụ kiện đi kèm thô, dại là có thể kết luận ngay đó là hàng dựng.
Điện thoại Samsung Galaxy Note 3



Hiện có giá 5 đến 6 triệu đồng cho phiên bản Hàn Quốc, Samsung Galaxy Note 3 được nhiều người săn đón nhờ giá tốt, cấu hình mạnh đi kèm bút S pen tiện dụng. Tuy nhiên không phải lúc nào người dùng cũng mua được một sản phẩm nguồn gốc rõ ràng. Nếu may mắn có thể mua được hàng Galaxy Note 3 xách tay Hàn Quốc, còn lại đều là những sản phẩm đã được tân trang và nhập về Việt Nam từ Trung Quốc sau khi đã làm lại vỏ, bo mạch và nhiêu linh kiện quan trọng khác. Mặc dù máy vẫn hoạt động nhưng không thể đảm bảo về chất lượng.

Điện thoại Sony Xperia Z2

Trong số những anh tài xách tay dễ dính hàng dựng, không thể không kể đến Xperia Z2. Sản phẩm này hiện có giá bán từ 6 đến 7,5 triệu đồng tùy vào tình trạng máy.


Sony Xperia Z2 xách tay cũng có số phận tương đồng với những sản phẩm vừa kể trên vì vậy để mua được một chiếc Z2 chất lượng đảm bảo không phải là điều dễ dàng. Trên các diễn đàn nhiều người đã chia sẻ cách nhận biết máy “xịn” qua một số mẹo như nhập lệnh *#*#7378423#*#* để xem tình trạng bootloader đã bị mở hay chưa, kiểm tra hình thức, phụ kiện. Một đặc điểm nổi trội của nhiều sản phẩm dòng Xperia trong đó có Z2 là khả năng chống nước. 

Thử kiểm tra tính năng này, nếu máy bị nước vào chứng tỏ sản phẩm đã trải qua sửa chữa, tân trang. Và còn rất nhiều dòng điện thoại có thể làm giả, làm dựng trên thị trường hiện nay. Các bạn hãy comment cho mọi người cùng tham khảo nhé.


Nguồn: tổng hợp internet
First