Arbutus Ar1: smartphone giá rẻ chất lượng Nhật Bản

Arbutus AR1 là chiếc điện thoại giá rẻ mới nhất trong thị phần điện thoại xách tay tại thị trường Việt Nam. Nó cùng với Arbutus AR5 là hai model đang được khá nhiều người dùng tìm mua không chỉ bởi mức giá rẻ mà còn bởi nguồn gốc hàng Nhật của mình.


Arbutus là của ai, nước nào sản xuất?

Hẳn nhiều người trong chúng ta khi nghe đến cái tên Arbutus vẫn còn khá bỡ ngỡ, ngay cả với các tín đồ công nghệ. Điều này cũng dễ hiểu bởi hãng này không tập trung tại thị phần Việt Nam. Arbutus là thương hiệu khá lâu đời và rất nổi tiếng tại Nhật Bản. Xu hướng sản xuất của hãng công nghệ này chính là nhắm vào phân khúc giá rẻ nhưng sản phẩm bán ra luôn làm hài lòng người dùng.

Thương hiệu Arbutus được biết đến rộng rãi hơn ở Việt Nam từ sau sự xuất hiện của chiếc AR5 với mức giá siêu rẻ, chưa đến 2.5 triệu  đồng. Và trong tháng 9 này, là sự xuất hiện của Arbutus AR1, một model giá rẻ cũng rất hứa hẹn nữa.

Đánh giá điện thoại Arbutus AR1 có tốt không?

Cấu hình chính điện thoại Arbutus AR1:

Màn hình: 5 inch độ phân giải qHD
CPU: MTK MT6572 tốc độ 1 GHz
Ram: 512 MB
Hệ điều hành: Android 4.4
Camera sau: 5 Mpx
Camera trước: 2 Mpx
Bộ nhớ trong: 4GB


Về thiết kế

Arbutus AR1 được trang bị màn hình 5 inch cho độ phân giải qHD, hình ảnh hiển thị khá tốt, màu sắc trong, chân thực. Ở mặt trước, bên dưới là 3 phím điều hướng nằm bên ngoài màn hình, phía trên là camera trước, loa và một cảm biến. Cạnh trái của máy là hai phím volume, tăng giảm âm lượng, bấm khá dễ dàng. Cạnh phải là nút nguồn như những thiết kế truyền thống.

Ở AR1 có một điểm khác so với những dòng giá rẻ của Asus hay Wiko đó là cổng sạc đã được chuyển lên phía trên, bên cạnh là jack cắm tai nghe 3.5. Mặt sau là camera kèm theo đèn Flash với biểu tượng Arbutus nổi bật. Nắp lưng nhựa mặt sau có một độ “sần” nhất định nên cho cảm giác cầm máy khá chắc tay. Nhìn chung so với Arbutus AR5 thì model này không có quá nhiều khác biệt trong thiết kế

Về cấu hình

Arbutus AR1 có cấu hình phần cứng hơi kém so với AR5. Máy được trang bị dung lượng Ram 512 MB, chip MTK 6572, bộ nhớ trong 4GB, camera sau 5 Mpx và chạy hệ điều hành Android 4.4. Chúng ta có thể thấy AR1 có cấu hình khá tương đồng với những dòng giá rẻ mới nhất của Samsung.

Chi tiết hơn về chiếc Arbutus AR1, các bạn xem thêm video đánh giá bên dưới:



Mua Arbutus AR1 ở đâu uy tín, chất lượng?

Nếu bạn là một người dùng đang tìm kiếm một chiếc smartphone vừa đủ xài, đặc biệt là quan tâm đến mức giá phù hợp thì chiếc Arbutus AR1 này sẽ là một sự lựa chọn hết sức tuyệt vời. 
Hiện tại, Di Động Việt gần như là địa chỉ duy nhất có bán Arbutus AR1 với mức giá khá rẻ kèm nhiều khuyến mãi rất hấp dẫn. Chi tiết mức giá và hình ảnh, các bạn tham khảo TẠI ĐÂY

Một số hình ảnh thực tế điện thoại Arbutus AR1: