Nexus 6P smartphone có giá ngang iPhone 6


Nexus 6P  là một trong những phablet được chính hãng công nghệ Google giới thiệu trong tháng 9-2015 xuất hiện cùng sản phẩm trên là chiếc Nexus 5X – chính là một phablet phiên bản nâng cấp hoàn hảo của chiếc Nexus 5.Với với chiếc Nexus 6 năm ngoái, thì năm nay Google có một chút thay đổi,  đó chính là trên chiếc Nexus 6P ra đời từ sự hợp tác với Huawei chứ không phải là Motorola và và đây là một mẫu phablet đầu tiên có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối(unibody) sản phẩm có chiều dày mỏng hơn cả người tiền nhiệm của mình.

Thông tin cấu hình chi tiết sản phẩm

Với chiếc Nexus 6P vẫn giữ nguyên dung lượng ram như người tiền nhiệm tuy nhiên ở sản phẩm này đã có những thay đổi rõ rệt về chipset, trong sản phẩm được sử dụng nhiều nghệ mới và đặc biệt là người dùng sẽ được trải nghiệm hệ điều hành Android 6.0 một hệ điều hành khá mới của google hiện nay.



Và sau thời điểm Nexus 6 ra mắt thì hãng công nghệ Google lại tiếp tục trình làng mẫu phablet thế hệ tiếp theo có tên gọi Nexus 6P. Sản phẩm chỉ có thêm chữ P đằng sau, vẫn là chiếc màn hình kích thước 5,7 inch nhưng không phải sở hữu của Motorola sản xuất, mà thay vào đó là cái tên Huawei đến từ Trung Quốc.
Sản phẩm sở hữu lớp vỏ kim loại nguyên khối (unibody), mà chỉ dày 7,3mm. mỏng hơn “phiên bản tiền nhiệm”lên đến 3mm.

Có thể sự kết hợp giữa Google và hãng Huawei nhằm giúp sản phẩm Nexus ở phân khúc phablet với một thiết bị màn hình 5,7 inch. Trang bị một màn hình công nghệ AMOLED độ phân giải cao QHD (1.440 x 2,560 pixel), dải loa ở thiết bị được trang bị rất phong cách.

Với 2 loa ở chiếc Google Nexus 6P sở hữu đến hai loa trước nhưng vẫn có kích thước tổng thể đáng khen là 159,4 x 77,8 x 7.3mm, thông số kích thước chỉ nhỉnh hơn  so với iPhone 6 Plus.



Chiếc máy được trang bị camera 12.3 megapixel với khẩu độ f/2.0 và kích thước cảm biến 1.55 micron pixel.  Trang bị cùng chiếc camera này chính là chiếc flash LED kép cho phép chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, chức năng lấy nét tương tự như chiếc LG Nexus 5X.
Trang bị cùng chiếc camera này chính là công nghệ quay phim siêu nét có thể đạt tới độ phân giải 2160p. Camera trước loại 8 megapixel với khẩu độ f/2.4 và kích thước cảm biến 1.4 micron pixel.

Hệ điều hành sử dụng cho chiếc máy là Android 6.0 Marshmallow mới nhất, tích hợp công nghệ quét vân tay lưng máy. Theo Google, Nexus Imprint - công nghệ cảm biến trên máy chỉ mất vỏn vẹn 1/600,000 giây để nhận biết được dấu vân tay.
Và trên hệ điều hành Marshmallow được tích hợp Doze, tính năng hứa hẹn cải thiện tuổi thọ pin thấp hơn so với việc sử dụng pin dự phòng. Nexus 6P với một pin dung lượng lớn đạt – 3450mAh, lớn hơn cả pin của Nexus 6 và Note 5. Tuy nhiên sạc không dây không được trang bị trên sản phẩm này.







Đặc điểm chú ý tiếp theo trên sản phẩm Nexus 6P chính là việc được trang bị sạc USB Type C tiên tiến đi kèm cung cấp khả năng sạc pin nhanh gấp đôi so với chiếc iPhone 6 Plus của Apple.
Với tính năng sạc nhanh, chỉ với 10 phút sạc bạn đã có thể dùng máy với 7 giờ sử dụng.
Nexus 6P được sử dụng con chipset Snapdragon 820 (v2.1 khả năng làm mát máy). Với con chip mạnh mã và công nghệ màn hình QHD sẽ giúp bạn có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời trên sản phẩm này.

Bộ nhớ trong thì chiếc Nexus 6P có ba lựa chọn cho người dùng đó là 32GB/64GB đến 128GB.

Lớp vỏ bọc kim loại sẽ có nhiều sự lựa chọn như: nhôm, chì, Frost và Gold (tuy nhiên đây là vàng độc quyền của Nhật Bản).








Nexus 6P 32GB khi được bán ra sẽ có mức giá khởi điểm là 500 USD (tương đương 11,2 triệu đồng) và sẽ có mặt ở nhiều quốc gia bắt đầu từ ngày hôm nay (một số khu vực khác sẽ phải chờ đợi). Đối với mô hình 64GB, người dùng phải trả 550 USD (tương đương 12,3 triệu đồng) và 128GB là 650 USD (khoảng 14,6 triệu đồng). Tại Anh và các nước châu Âu khác sẽ có giá 450 bảng Anh/500/580 bảng Anh và 650 Euro/700/800.


Chiếc Phablet Google Nexus 6P có phần khá cao, ngang bằng với cả iPhone 6 của Apple. Một mức giá sẽ làm cho nhiều người dùng phải suy nghĩ khi lựa chọn với các sản phẩm của apple.

Nếu là bạn bạn có lựa chọn chiếc Google Nexus 6P này không.