Những ký hiệu smartphone bạn có hiểu ý nghĩa?

Những chiếc điện thoại được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. Hầu hết người dùng thường chỉ quan tâm đến tính năng và thiết kế của sản phẩm mà không quan tâm đến những ký hiệu trên điện thoại. Thực ra điều này cũng không quá quan trọng nhưng nếu biết những thông tin này biết đâu nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều đó. Vậy ý nghĩa của những ký hiệu sau điện thoại là gì.





Ở trong bức ảnh ở trên là hình ảnh của chiếc thùng rác dấu X, dấu chấm thanh và hàng loạt biểu tượng khác được khắc đâu đó trên điện thoại, laptop hay sạc. Vậy ý nghĩa của mỗi biểu tượng đó là gì.


Đây thực tế là các dấu chứng nhận, dùng bởi các cơ quan chính phủ và nhà điều hành để xác nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, đồng thời cho thấy thiết bị được phép bán ở những quốc gia và vùng lãnh thổ nhất định. Người tiêu dùng có thể thấy được hết những ký hiệu này trên các thiết bị điện tử dân dụng..


Các dấu chứng nhận này có thể nhanh chóng biến mất. Vào 11/2014, Tổng thống Obama đã thông qua Đạo luật E-Label, cho phép Ủy ban Truyền thông Liên bang giấu các biểu tượng này vào trình đơn của hệ điều hành thay vì in vật lý lên thiết bị.






Trên đây là ý nghĩa những ký hiệu trên điện thoại .