Chắc hẳn khi thương hiệu Apple được nhắc đến ai ai cũng nghĩ đến đầu tiên là sự hoàn hảo . Điều này cũng hoàn toàn đúng thôi bởi từ chính những trải nghiệm mà những sản phẩm của hãng mang lại, điển hình là các sản phẩm Iphone của hãng
![]() |
Các dòng sản phẩm Iphone |
Tuy nhiên không phải tất cả các sản phẩm của nhà “quả táo khuyết” cũng mang lại những thành công vang dội cho họ . Trong năm 2015 tuy Apple cực kỳ thành công trong bộ đôi sản phẩm iphone màn hình kích thước lớn là iPhone 6 và iPhone 6S nhưng cũng có sản phẩm họ không được người dùng đón nhận. Cùng chúng tôi điểm danh qua 3 “thất bại” của Apple trong năm nay là những gì nhé.
Apple TV
![]() |
Sản phẩm apple tivi |
Ông lớn công nghệ này đã mất tới hơn 3 năm để có thể ra mắt sản phẩm Apple TV thế hệ thứ 4 nhưng sản phẩm đã không được thị trường đón nhận như kỳ vọng.Thiết bị có một vài nâng cấp mới nhưng chưa đáng kể. Nhiều người sau khi sở hữu sản phẩm đều mắc phải một số lỗi vô cùng ngớ ngẩn về phần mềm , đặc biệt là với một công ty luôn đề cao sự hoàn hảo như Apple. Hơn nữa ứng dụng hệ thống hỗ trợ cho Apple TV mới không thể phát huy được hết các nâng cấp.
Apple Smart Battery Cover
![]() |
Apple Smart Battery Cover |
Smart Battery Cover một sản phẩm trở thành tâm điểm nhất của giới công nghệ những ngày cuối năm. Một sản phẩm pin dự phòng có mức giá 99 USD, tiện dụng và tính năng tốt hơn các hãng khác cung cấp phụ kiện nhưng lại bị người dùng chê là có thiết kế quá xấu. Ngoài phần gù lên phía sau mất thẩm mỹ, người dùng cũng không thể cắm giắc cắm tai nghe khi sử dụng chiếc vỏ này..
Apple Music
![]() |
Apple Music |
Được ra mắt vào tháng 6 sau khi mua lại thương hiệu âm thanh nổi tiếng Beats, Apple Music cũng được đánh giá là sản phẩm giúp Apple tranh giành thị phần nghe nhạc trực tuyến từ Spotify. Bên cạnh những lời khen thì cũng có những chê bai từ phía khách hàng sử dụng, dịch vụ mới cũng bị cho là có giá thuê bao khá đắt, không có các chương trình giảm giá từ hãng công nghệ này. Apple Music cũng chưa có các tính năng hay dịch vụ đột phá để có thể thuyết phục người dùng chuyển đổi từ các dịch vụ có sẵn trên thị trường.
Hiện nay Apple music chỉ mới có 6,5 triệu thuê bao trong khi đối thủ Spotify là hơn 20 triệu.
Dù đây chỉ là 3 sản phẩm thất bại của Apple còn rất hạn chế nhưng chúng ta không thể phủ nhận Apple vẫn là một ông lớn thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ đặc biệt là trong mảng điện thoại di động!