Hướng dẫn kiểm tra iphone khi mua máy cũ

Thương hiệu điện thoại apple luôn là một trong những thương hiệu được nhiều người quan tâm và chú ý hiện nay . Nhưng để sở hữu một sản phẩm mới thì không phải điều kiện tài chính của ai cũng cho phép, do đó thay vì lựa chọn những chiếc diện thoại mới người dùng thường lựa chọn những mẫu điện thoại cũ,nhưng lựa chọn làm sao để được một mẫu điện thoại iphone cũ tốt thì không phải ai cũng biết.

Theo khảo sát đánh giá từ thị trường thì  những mẫu iPhone cũ như các sản phẩm  iPhone 4S, iPhone 5, 5S, 5C,… còn được lựa chọn mua nhiều hơn các sản phẩm mới hiện nay như iPhone 6, 6S. Vì sao lại như vậy bởi các sản phẩm của Apple thì luôn đảm bảo chất lượng rất tốt và các sản phẩm này có mức giá phù hợp  hơn với người tiêu dùng hiện nay.


Hướng dẫn kiểm tra iphone khi mua máy cũ
Hướng dẫn kiểm tra iphone khi mua máy cũ

Kinh nghiệm mua điện thoại iphone cũ trên thị trường hiện nay


Chọn lựa cửa hàng điện thoại uy tín để mua iphone


Vì là một mặt hàng mang lại mức lợi nhuận cao chính về thế hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán iphone đầy đủ chủng lại và mẫu mã khác nhau khiến cho bạn lạc vào “thế giới” mê cung điện thoại và thật khó để tìm được một cửa hàng uy tín nhất. Vì vậy trước khi mua điện thoại cũ bạn nên tham khảo hoặc hỏi ý kiến bạn bè và người thân, hay những người đã từng sử  dụng thiết bị iPhone để có được lời khuyên tốt nhất. Hoặc nếu tìm được một vài thông tin về địa chỉ cửa hàng bán iphone cũ bạn có thể kiểm tra thông tin của cửa hàng đó bằng những bước dưới đây!

+  Xem thông tin trên trang web đó xem có cung cấp đầy đủ thông tin cũng như chế độ bảo hành sản phẩm, chính sách đổi trả và dịch vụ sau bán hàng? Mặc dù được bán ra là sản phẩm cũ nhưng những cửa hàng uy tín và thương hiệu vẫn cung cấp chính sách bảo hành cho sản phẩm  thường là 6 tháng hoặc hơn.

+ Tìm kiếm thông tin Facebook, Youtube để tìm hiểu thông tin các cửa hàng của bạn biết. Bạn nên xem xét các đánh giá, đọc và tham khảo những comment bình luận của người mua hàng từ những thương hiệu đó . Nếu cần thiết bạn cũng nên đặt các câu hỏi thắc mắc để cửa hàng hỗ trợ trực tiếp, từ vấn đề này cũng có thể đánh giá được độ uy tín và chuyên nghiệp của cửa hàng bạn định mua điện thoại.

+ Và dù đã tham khảo được thông tin cần thiết về nơi mua điện thoại bạn cũng nên đến tận nơi tham khảo thông tin về của hàng điện thoại cũng như thái độ phục vụ của nhân viên tại cửa hàng.

Và khi đã lựa chọn được nơi mua bạn tiến hành tiếp bước sau đây
Kiểm tra thông tin chi tiết của Iphone cũ

Số IMEI và S/N
Bạn sẽ vào trong máy kiểm tra số IMei và S/N trên hộp có trùng với số IMEI, S/N trong phần thông tin của máy hay không? Nếu các thông tin này không trùng nhau bạn có thể xem máy khác hoặc không mua điện thoại tại cửa hàng này nữa.

Tra cứu thông tin tài khoản iCloud




Tra cứu thông tin về icloud iphone
Tra cứu thông tin về icloud iphone
Icloud chính là một trong những thông tin quan trọng bạn cần quan tâm khi mua điện thoại iphone bạn hãy chắc chắn rằng iPhone mà sắp sở hữu đang được đăng nhập bởi một tài khoản của một ai đó hoặc nếu bạn sử dụng chiếc iPhone như vậy bạn hãy restore lại máy sẽ yêu cầu nhập mật khẩu của tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó, trường hợp bạn không nhập được mật khẩu cũ bạn sẽ không thể sử dụng máy được một cách bình thường


Hướng dẫn kiểm tra icloud: Bạn vào Cài đặt >> iCloud xem có đang để tài khoản nào đăng nhập vào máy hay không, nếu đang có bạn hãy yêu cầu nhân viên restore ngay lập tức giúp chiếc điện thoại thực sự “trong sạch”.

Ngoại hình bên ngoài của máy


Kiểm tra vỏ của máy có nhiều vết trầy xước, móp méo hay không? Thông thường người dùng iPhone khá cẩn thận và bảo vệ nhưng bạn cũng nên đặc biệt quan tâm chú ý xem xét, đặc biệt trên màn hình vì nếu không để ý rất có thể đã tồn tại một vết nứt trên máy mà bạn không để ý khi mua về mấy thấy điều đó có thể gây khó chịu khi sử dụng sau này.

Hoặc nếu bạn mua được một chiếc iPhone có vỏ ngoài đẹp không một tì vết nhưng để ý vào vị trí của những con ốc thì hãy cẩn thận vì rất có thể đó là hàng dựng hoặc chiếc máy đã được tháo ra để sửa chữa. Nếu bạn đi cùng một người hiểu biết thì việc này có thể kiểm tra vô cùng dễ dàng hoặc không bạn có thể yêu cầu mở máy để xem linh kiện bên trong.

Tiếp theo là đến bước kiểm tra và thử các tính năng các nút bấm trên điện thoại iphone cũ, đặc biệt là nút home. Với những nút home nguyên bản thường sẽ có độ nhạy tốt sẽ có độ nẩy nhẹ, bấm êm, không có cảm giác vướng víu. ), tiếp theo là đến bước kiểm tra cảm ứng của máy bạn thử tải một ứng dụng viết note và vẽ khắp màn hình nếu khi bạn vẽ mà phát hiện nét vẽ bị đứt đoạn hoặc bạn chỉ cần nhấp vào một biểu tượng và kéo rê nó khắp màn hình, nếu bỗng nhiên icon bị "rơi" ra trong quá trình rê ngón tay, thì chắc chắn cảm ứng của chiếc máy đang gặp vấn đề

Phụ kiện kèm theo của máy

Những phụ kiện kèm theo máy điện thoại iPhone chính là cái mà người mua điện thoại cũng nên quan tâm đến, thông thường các phụ kiện kèm theo máy có thể bao gồm các linh kiện sau : Sạc, cáp Lightning (hoặc 30 chân), tai nghe, cây chọc SIM và cũng có thể kèm theo cả một cuốn sách nhỏ hướng dẫn sử dụng điện thoại (một số mẫu iPhone xách tay từ Mỹ không có cây chọc SIM).

Kiểm tra phụ kiện kèm theo điện thoại
Kiểm tra phụ kiện kèm theo điện thoại


Để có thể biết được các phụ kiện đi kèm có phải là hàng chính hãng hay không bạn có thể kiểm tra số S/N trên cục sạc, với cáp Lightning thường có đặc điểm đầu cắm vào máy sẽ được đúc nguyên khối kim loại với chân sạc. Hoặc có thể đọc thông tin bài viết về cách kiểm tra phụ kiện iphone chính hãng.

Và bạn cũng có thể kiểm tra các phụ kiện chính hãng bằng mắt thường, thông thường những phụ kiện chính hãng được đi kèm với máy do quá trình sử dụng nên thường ngả màu , còn với phụ kiện còn mới tinh, thì người mua có thể gặp 2 trường hợp đó một là người chủ không dùng đến phụ kiện (rất khó xảy ra) hoặc đây là những phụ kiện hàng nhái, hàng kém chất lượng, với trường hợp này bạn nên hết sức thận trọng khi mua bởi sử dụng phụ kiện nhái rất có thể sẽ gây hư hỏng điện thoại của bạn, hoặc đơn giản là gây đơ và liệt cảm ứng điện thoại.
Trên chiếc điện thoại có lẽ pin là bộ phận quan trọng của iPhone và thời lượng pin của máy cũng là một vấn đề mà người dùng cực kỳ quan tâm. Tuổi thọ pin của iPhone sẽ giảm dần theo thời gian, pin của chiếc điện thoại cũ thường bị chai hoặc nhiều khi bị hỏng. Để kiểm tra được pin của máy yêu cầu người dùng cho xem ứng dụng iBackupBot để có thể kiểm tra thông tin về số lần sạc cũng như mức độ chai pin của máy.

Kiểm tra pin của iphone cũ
Kiểm tra pin của iphone cũ

Kiểm tra các tính năng đơn giản khác

Và sau khi đã làm xong các bước trên bạn nên sử dụng thửu iPhone để có thể thực hiện các tính năng cơ bản như nghe, gọi điện, nhắn tin, thử kết nối mạng Wi-Fi, 3G, chơi game, nghe thử nhạc, kiểm tra ảnh chụp từ camera,…xem các ứng dụng này có hoạt động một cách ổn định hay không.

Trên đây là cách kiểm tra về chiếc điện thoại iphone cũ để các bạn có thể tham khảo qua.