Ý nghĩa của chữ S trên các phiên bản của Iphone

Nhắc đến Iphone không ai là không biết đến sản phẩm đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Apple ngày nay. Từ thời điểm ra mắt đến này dù bất cứ sản phẩm nào từ hãng cũng luôn nhận được sự đón nhận cực tốt từ người dùng, bởi chất lượng và sự sang trọng mà sản phẩm mang đến. Tuy nhiên có một đặc điểm sau mỗi thế hệ Iphone ra mắt là hãng đều có một sản phẩm có chữ “S” nâng cấp phía sau mỗi một phiên bản.Vậy chữ S sau mỗi phiên bản có ý nghĩa gì hãy cùng chúng tôi nghiên cứu ý nghĩa của nó nhé


ý nghĩa đằng sau chữ S của mỗi phiên bản Iphone
ý nghĩa đằng sau chữ S của mỗi phiên bản Iphone


Sản phẩm mang chữ S đầu tiên chính là chiếc iPhone 3GS, sau đó là mỗi thế hệ iPhone đều sẽ được tung ra mẫu sản phẩm “S” tiếp theo, thông thường những sản phẩm tiếp theo thường ít có sự thay đổi về ngoại hình bên ngoài của sản phẩm chính vì thế rất dễ gây sự “nhàm chán”. Tuy nhiên nếu xem xét một cách tỉ mỉ thì những sản phẩm mang chữ S này đều không phải sở hữu những nâng cấp phần cứng, mà là những sản phẩm mang sự hoàn thiện hơn so với phiên bản trước. Trang CNET mới đây tiến hành so sánh chi tiết giữa từng thế hệ iPhone S để thấy rõ hơn nhận định trên.




Từ iPhone 3 tới 3GS: S có nghĩa là tốc độ (Speed).




So sánh iphone 3g và iphone 3gs
So sánh iphone 3g và iphone 3gs

Trong thực tế ít ai để ý để một tính năng của chiếc 3GS so với iPhone 3G được tích hợp chức năng mạng 3G nhanh hơn. Nó được nhà sản xuất giới thiệu là nhanh hơn.

iPhone 3GS, Phil Schiller chữ S đại diện cho tốc độ . Ngoài hiệu suất được nâng lên chiếc điện thoại này cũng được nâng cấp Camera tốt hơn với camera lên đến 3 MP, lấy nét tự động, cân bằng trắng tự động hiệu quả. Sản phẩm hỗ trợ quay phim, quay video, pin lâu hơn và tích hợp chức năng Voice Control (tiền thân của chức năng tích hợp giọng nói Siri) nhưng tính năng này không gây quá nhiều sự chú ý từ người sử dụng..

Tiếp đến là bộ đôi iPhone 4 tới 4S: chữ S có nghĩa là Siri.




So sánh bộ đôi Iphone 4 và Iphone 4s
So sánh bộ đôi Iphone 4 và Iphone 4s
Vào thời điểm chiếc iPhone 4 được tung ra trong một thời gian ngắn , người sử dụng đang chờ đợi sự ra mắt của thế hệ iPhone 5, tuy nhiên về hãng Apple lại trình làng sản phẩm iPhone 4S, một sản phẩm đặt ra nguyên tắc quan trọng trong chuỗi sản phẩm S series ở sản phẩm này hãng công nghệ tiến hành nâng cấp toàn diện chức năng kiểm soát giọng nói, hỗ trợ giọng nói Siri.

Trong thực tế chữ “S” trong iPhone 4S chính là một ký tự đặc biệt đại diện cho việc nâng cấp bộ nhớ sản phẩm (cho lần đầu tiên giới thiệu phiên bản 64GB), quá trình nâng cấp tốc độ sản phẩm Speed (thiết kế chip A5 của Apple giúp nâng cao hiệu suất xử lý, bộ vi xử lý dual-core A Series),  sự nâng cấp về tính năng Shot, camera phía sau 8MP.

Đến bộ đôi 5 tới 5S: S có nghĩa là bảo mật (Security).




So sánh iphone 5 và iphone 5s
So sánh iphone 5 và iphone 5s
Trong bộ đôi sản phẩm iphone 5 và iphone 5s, thì ở thế hệ tiếp theo chiếc iPhone 5S tích hợp chức năng Touch ID. Chức năng nhận dạng vân tay vô cùng dễ dàng sử dụng, Touch ID đã trở thành “thủ môn” của iPhone, tính năng giúp nâng cao bảo mật cho chiếc Iphone một cách toàn diện hơn. Đáng chú ý, iPhone 5S được tích hợp bộ vi xử lý M7, tích hợp cảm biến gia tốc tăng khả năng xử lý các bộ sưu tập.

Bộ đôi iPhone 6 tới 6S: S có nghĩa là “Say goodbye” với nút Home.



Bộ đôi Iphone 6 và 6s
Bộ đôi Iphone 6 và 6s


Đây chỉ là một định nghĩa chung chung về chữ “S” trong iPhone 6S. Tính năng nổi bật nhất là sự ra đời của công nghệ 3D Touch, điều này chắc chắn sẽ mang lại cho bản cập nhật tương tác mới. Người ta có thể tưởng tượng, sự tương tác này làm cho Apple có thể tiếp tục phát triển sáng tạo theo một hướng mới, trong tương lai thì nút Home trên Iphone sẽ được loại bỏ.

Còn bạn đánh giá sao về chữ S đại diện cho mỗi dòng sản phẩm của Apple