Chiếc Iphone có thể tự sửa lỗi khi bạn ngủ? bạn có tin không

Iphone một sản phẩm chiến lươc uy tín của thương hiệu Apple đã được chứng minh qua rất nhiều thế hệ và sự tin tưởng của người dùng trong suốt nhiều năm qua. Và một điều nữa sẽ là các fan của “quả táo khuyết” còn phải ngạc nhiên hơn nữa khi những sản phẩm iphone còn có khả năng tự sửa chữa bên trong lẫn bên ngoài.  Vẫn chưa rõ thông tin khi nào hãng Apple sẽ chính thức trang bị công nghệ này, biết đâu được chúng ta sẽ được thừa hưởng công nghệ này trong thế hệ iphone tiếp theo.



Apple vừa đăng ký công nghệ độc quyền cho riêng mình công nghệ tự bảo dưỡng và làm sạch bên ngoài Iphone khi không sử dụng.

Bằng sáng chế được đăng ký vào tháng 7/2014 nhưng chỉ mới được công bố gần đây.


Ở một tình huống giả định chiếc iPhone bị nhúng vào chất lỏng, Apple cho biết, nước vào loa là vấn đề thực sự trong những tình huống này.



Bằng sáng chế mới này cho biết iPhone ướt sẽ đợi đến khi nó đến được một môi trường ồn ào và phát ra một âm thanh tần số đặc biệt cho phép thoát bớt nước khỏi loa.



IPhone sẽ tự sửa chữa khi bạn ngủ, nhất là các vấn đề liên quan đến màn hình như điểm chết trên màn hinh iPhone sẽ được đặt lịch tự động làm sáng màn hình theo một lịch đặc biệt, và sửa hoàn toàn điểm chết sau nhiều giờ. Quá trình sẽ hoàn toàn được diễn ra tự động khi Iphone có khả năng cảm nhận được khi người dùng đang ngủ.

Những hoạt động bảo dưỡng khác bao gồm tự kiểm tra camera khi người dùng ngủ, hoặc tự khởi động lại các thành phần dữ liệu di dộng khi máy gặp trục trặc trong vấn đề kết nối.


Không biết công nghệ mới này có được áp dụng ngay trên sản phẩm iPhone 7 hay không, bởi ít khi các bằng sáng chế thực sự được thương mại hóa vào sản phẩm cuối. Cupertino thường dùng bằng sáng chế để bảo vệ ý tưởng, và nhằm tự quảng cáo, do vậy khó biết được họ có đang cố áp dụng nó vào thực tế hay không.





Có thể tin rằng công nghệ tự bảo dưỡng điện thoại đã hoàn toàn khả thi hơn . Công nghệ có thể giúp cho người sở hữu iphone có thể thể hoạt động mượt mà hơn, trong khi người dùng thậm chí chẳng cần động tay đến.


Nếu công nghệ này thực sự được áp dụng trên các sản phẩm Iphone thì số lượng người dùng sẽ tăng lên một cách chóng mặt . Còn các bạn thì sẽ đánh giá sao về vấn đề này?