Cần loại bỏ ngay những ứng dụng độc hại này ra khỏi chiếc Iphone của bạn

Mới đây ông lớn công nghệ Apple đã tiến hành loại bỏ hơn 300 ứng dụng độc hại, ứng dụng có khả năng đánh cắp thông tin người sử dụng từ lỗi Xcode. Những ứng dụng này được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc và chúng tiến hành xâm nhập, âm thầm thu nhập thông tin dữ liệu victim.

Sau khi phát hiện được lỗi Xcode trôi nổi trên Internet vào tháng 9/2015, Apple đã gỡ bỏ hoàn toàn 300 ưng dụng có khả năng gây ảnh hưởng trên iTunes Store trong tuần qua vì theo thông tin ghi nhận đây là những ứng dụng lén theo dõi thông tin sử dụng của người dùng


Angry Birds 2, WeChat, DataMonitor... là những ứng dụng tiêu biểu có nguồn gốc từ Trung Quốc đã bị Apple tháo khỏi App Store vì có hành vi thu thập dữ liệu người dùng ứng dụng.

Theo báo cáo MyFox Boston, thì hơn 300 ứng dụng được gỡ bỏ đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, và những ứng dụng này hiển thị quảng cáo của công ty Youmi, và chính công ty này đã tự ý thu thập thông tin địa chỉ email, số serial thiết bị... Tuy đã được loại bỏ khỏi kho ứng dụng của Apple tuy nhiên có thể trên những chiếc iPhone, iPad của người dùng có thể vẫn còn những công cụ có hại này.

Danh sách các ứng dụng theo MyFox Boston cần phải loại bỏ khỏi chiếc điện thoại của bạn có những cái tên rất lớn như Angry Bird 2, WeChat, DataMonitor...

“Air2, AmHexinForPad, Angry Birds 2, baba, BiaoQingBao, CamCard, CamScanner, CamScanner Lite, CamScanner Pro, Card Safe, China Unicom Mobile Office, ChinaUnicom3.x, CITIC Bank move card space, CSMBP-AppStore, CuteCUT, DataMonitor, Didi Chuxing, Eyes Wide, FlappyCircle, Flush, Freedom Battle, Golfsense, Golfsensehd, Guaji_gangtai en, Guitar Master, High German map, Himalayan, Hot stock market, I called MT, I called MT 2, IFlyTek input, IHexin, immtdchs, InstaFollower, installer, iOBD2, iVMS-4500, Jane book, jin, Lazy weekend, Lifesmart, Mara Mara, Marital bed, Medicine to force, Mercury, Micro Channel, Microblogging camera, MobileTicket, MoreLikers2, MSL070, MSL108, Musical.ly, NetEase, nice dev, OPlayer, OPlayer Lite, PDFReader, PDFReader Free, Perfect365, Pocket billing, PocketScanner, Poor tour, Quick asked the doctor, Quick Save, QYER, Railway 12306, SaveSnap, SegmentFault, snapgrab copy, Stocks open class, SuperJewelsQuest2, Telephone attribution assistant, The driver drops, The Kitchen, Three new board, ting, TinyDeal.com, Wallpapers10000, Watercress reading, WeChat, WeLoop, WhiteTile, WinZip, WinZip Sector, WinZip Standard.”

Theo những thông tin thống kê bảo mật trước đó, hầu hết các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc chứa mã độc lén thu thập thông tin cá nhân có thể có nguyên nhân do việc lập trình viên của trung quốc xử dụng Xcode được phát tán trôi nổi trên Internet mà không phải là bản chính thức được phát hành từ Apple đây chính là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.

Có thể bản Xcode này đã bị hacker chèn các đoạn mã độc vào và các ứng dụng được tạo từ công cụ này đều có những đoạn mã thu thập dữ liệu cá nhân, vi phạm điều khoản của Apple và có hại với người dùng.