Thương hiệu Xperia Z Series chính thức được Sony thay thế

Nếu đã từng là một trong những Fan yêu thích của thương hiệu Sony thì ắt hẳn ai cũng phải khẳng định 1 điều rằng là những chiếc Xperia Z Series luôn được đánh giá rất cao qua mỗi model và mang lại vô cùng nhiều thành công cho thương hiệu Sony. Từ dòng Z cho đến phiên bản Z5 đều cực kỳ chất lượng về thiết kế và cấu hình.




Là một người đã từng trải nghiệm sử dụng chiếc Xperia Z1 đến nay đã hơn 2 năm mà máy vẫn rất mượt mà và gần như là không hư hỏng gì. Sau chiếc Sony Z5 thì có lẽ chiếc Z6 chính là “siêu phẩm” mà nhiều tín đồ của Sony mong chờ đến nhưng Sony đã làm nhiều người thất vọng khi tại MWC 2016 mới nhất không có sự xuất hiện của nó.

Điều này có điều hơi trái ngược với chu kỳ 6 tháng của Sony. Tuy không cho ra mắt chiếc Z6 nhưng hãng cũng cho ra mắt giới công nghệ bộ 3 smartphone thuộc phân khúc tầm trung là Xperia X Performance, XA và X. Mục tiêu của hãng khi ra mắt dòng X Series nhằm thay thế cho dòng Z và trong thời gian sắp tới người dùng và điều đó cũng cho biết rằng sẽ không còn những chiếc smartphone dòng Z Series trong tương lai nữa.

Dòng là dòng sản phẩm nao đi nữa thì người tiêu dùng cũng không phải lo lắng, bởi dòng nào đi nữa thì hầu hết các sản phẩm của Sony đều vô cùng chất lượng.



Các Fan của Sony đã và đang mong chờ sự đột phá của Sony trong năm 2016 với một phiên bản cao cấp Xperia Z6. Tuy nhiên  điều này được fans Sony được chỉ đáp lại bằng 3 mẫu smartphone thuộc dòng Xperia X vừa trình làng tại MWC 2016.

Thông tin được công bố trên Fanpage của Sony Mobile DACH, phía Sony thông báo rằng điện thoại thông minh Xperia X series vừa công bố tại MWC ở Barcelona sẽ là sản phẩm thay thế cho dòng sản phẩm Xperia Z series.
Và ngay sau đó một trong những thành viên của Fanpage đã đặt câu hỏi về Xperia Z6, Sony đã trả lời rằng: “Chào Sarah, chúng tôi xin chia buồn với bạn rằng Xperia Z6 sẽ không xuất hiện. Và Sony cũng đáp với người dùng là trong thời gian tới sẽ ra mắt dòng sản phẩm Xperia X nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng hơn. Bạn cũng không cần phải thất vọng quá bởi dù gì thì chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một sản phẩm chất lượng nhất bất kể thiết bị đó mang tên gì”.
Và chính điều này cũng cho biết rằng sau 6 thế hệ dòng Series Z đã chính thức bị khai tử sau 6 thế hệ liên tiếp có mặt trên thị trường.




Mặc dù trong sự kiện tại MWC 2016 hãng có tới 3 thiết bị được giới thiệu nhưng trong cả 3 phiên bản đó không có model nào đủ sức cạnh tranh với các smartphone đầu bảng từ các thương hiệu khác như Samsung, hay Apple. Hy vọng, và ở chu kỳ ra mắt thứ 2 (theo thông lệ cứ 6 tháng Sony ra mắt một phiên bản smartphone cao cấp), người dùng sẽ được đón chờ sự ra mắt của những chiếc smartphone cao cấp dòng Xperia X.