Vì sao Apple lại không từ bỏ phiên bản iPhone 16GB?

iPhone dòng sản phẩm tạo nên thương hiệu Apple ngày nay và cũng là sản phẩm giúp cho apple mang lại doanh thu chủ yếu cho Apple hiện nay Iphone sản phẩm giúp cho “quả táo khuyết” trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới. Nếu là một người tinh tế bạn sẽ để ý thấy rằng hầu hết từ các dòng sản phẩm từ iPhone 5 đến iPhone 6S Plus, Apple đều giữ lại bản 16GB dung lượng quá ít để lưu trữ dữ liệu cho một sản phẩm của nhà táo.

Chúng ta có thể thấy rằng hầu hết những sản phẩm của Apple luôn cải tiến sản phẩm của apple luôn cải tiến phục vụ tốt nhất cho khách hàng nhưng bộ nhớ cho thiết bị họ lại đang làm ngược lại . Vậy nguyên nhân sâu xa của vấn đề này là gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này!




"Định giá nhử mồi" chính là khái niệm cơ bản trong kinh doanh. 2 mặt hàng giống nhau về tính năng và thương hiệu được đặt cạnh nhau nhưng sản phẩm có giá cao hơn một chút lại cho giá trị nhiều hơn gấp nhiều lần.Lúc này sản phẩm có giá trị thấp đóng vai trò là mồi nhử người mua hàng , chúng được sản xuất với số lượng ít để kích thích người mua hàng mua sản phẩm có giá đắt hơn

Apple chính là người hiểu rõ vấn đề này hơn bao giờ hết. Hãng đã khai tử phiên bản 32 GB, chính điều này khiến cho phiên bản 64 GB trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những người dùng đang sở hữu thiết bị có dung lượng 16 GB. Chỉ cần bỏ thêm100 USD là đã có thể sở hữu mức dung lượng lưu trữ gấp đến 4 lần chính vì thế nhiều người sẽ cố gắng mua phiên bản 64 GB, dù nhu cầu không đến mức như vậy. 


Theo tiết lộ từ Wayne Lam, một nhà nghiên cứu của hãng IHS Technology, Hãng Apple chỉ tiêu tốn 12 USD để nâng dung lượng từ 16 GB lên 64 GB nhưng khi đến tay người dùng thì phải tiêu tốn đến 100 USD. Nói ở một khía cạnh khác hãng Apple đang kiếm thêm được 88 USD cho mỗi một sản phẩm iphone 64 GB được bán ra từ mánh khóe "nhử mồi" này. Bạn hãng tưởng tượng xem với hàng chục triệu chiếc iPhone được bán ra số tiền Apple kiếm được với phép nhử 16 -64 GB là vô cùng lớn.



Nếu như mẫu iPhone 64 GB sẽ mang lại lợi nhuận trực tiếp về phần cứng cho người dùng, thì bản 16 GB cũng giúp hãng mang lại một món hời khổng lồ.



Với những người lỡ mua iPhone 16 GB và thường xuyên bị thông báo bộ nhớ sử dụng của họ bị đầy để giải quyết được vấn đề này thì người dùng sẽ có 2 lựa chọn . Thứ nhất xóa bớt những gì đã có từ việc xoá bớt hình ảnh, nhạc, phim, ứng dụng,... hoặc bỏ tiền thêm mua thêm dung lượng lưu trữ iCloud với giá khoảng 0,99 - 1,5 USD/ tháng cho 50 GB dữ liệu. Mức giá mua này áp dụng cho mỗi quốc gia là khác nhau và có mức giá rẻ nhất ở Mỹ. Đây cũng là cách để apple kiếm được một số tiền không nhỏ từ iPhone 16 GB. Lợi nhuận đến từ dịch vụ đám mây.


Thay vì sử dụng các dịch vụ lưu trữ của Apple người dùng đã mua iPhone 16 GB có thể lên đời phiên bản 64 GB hoặc thậm chí 128 GB. Với mức giá cao hơn phiên bản 16GB đây cũng là cách để apple kiếm thêm một  món lợi lớn!


Sẽ là một cực hình với những người thích quay video và cài ứng dụng, game,... iPhone 16 GB , dù đã mua thêm bao nhiêu dung lượng lưu trữ trực tuyến đi nữa. Nếu người dùng sản phẩm iPhone 6S và iPhone SE: Camera 12 MP, video 4K và t. Model này chỉ thực sự phù hợp cho những ngươì dùng ở mức cơ bản.


Trên đây là những lý do vì sao Apple không từ bỏ phiên bản Iphone 16Gb của mình!