Những ưu nhược điểm của Iphone Lock hiện nay

Những chiếc iphone xách tay nhật đang được ưa chuộng rất nhiều tại Việt Nam hiện nay, bởi ưu điểm của nó là có mức giá vô cùng dễ chịu bởi mức giá chênh lệch khá cao so với bản quốc tế. Tuy nhiên nó cũng có những hạn chế nhất định riêng của mình. Vậy ưu và nhược điểm riêng của dòng Iphone lock nhật là gì mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây! Để biết được những ưu nhược điểm riêng của dòng sản phẩm này

ưu nhược điểm của iphone lock nhật
Iphone lock nhật


Nhược điểm và Ưu điểm:

+Vấn đề thứ 1:

Nhược điểm đầu tiên của dòng sản phẩm này đó chính là không thể dụng được sim của nhà mạng khi lắp sim vào, đây là sản phẩm được sử dụng chủ yếu cho thị trường nhật bản  (VD:SoftBank, Docomo, AU...) đây là những chiếc máy được đi kèm với hợp đồng của nhà mạng kèm theo những yêu cầu khi sử dụng nó, chính mức giá cung cấp dòng sản phẩm này rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm phiên bản quốc tế nên rất nhiều cung cấp điện thoại đã nhập dòng sản phẩm này về bán.


sim ghép iphone lock nhật
Sim ghép iphone lock


Vấn đề thứ 2:

Chính vì không thể sử dụng sim từ các nhà mạng Việt Nam hiện nay nên khi dùng sản phẩm này bạn cần phải sử dụng thêm một bản vi mạch được ghép cùng sim (còn gọi là Sim Ghép) để có thể đánh lừa nhà mạng của Nhật. mức giá sở hữu vi mạch này cũng vô cùng rẻ chỉ vài trăm nghìn là bạn đã có thể sở hữu nó (VD: Heicard, R-Sim, Club-sim...) được nhiều người sử dụng đang là trào lưu cho những người đang sử dụng iPhone Lock Nhật tại Việt Nam.
Tuy nhiên giải pháp này có khá nhiều vấn đề, dưới đây là những vấn đề của nó:

+ Sóng di động sẽ không ổn định tại những nơi sóng yếu.
+ Phải kích hoạt sim ghép thường xuyên nếu người dùng muốn đổi sim
+ Để có thể fix những lỗi hay gặp trên phiên bản lock này bạn cần can thiệp vào hệ điều hành của máy (hay còn gọi là phải Jailbreak) để sửa file hệ thống, nếu là 1 người chưa hiểu biết về việc này sẽ dẫn tới rủi do khi sử dụng máy.như mất sóng, mất thông tin, máy bị treo

Nếu bạn không thể can thiệp jeabreak máy bạn sẽ bị hạn chế một số chức năng sau

+ Không thể kiểm tra tài khoản bằng cú pháp*101#
+ Danh bạ sẽ không thể hiện tên người dùng nếu không lưu thêm + 84 thay thế số 0 trogn danh bạ
+ Không thể kích hoạt và sử dụng các ứng dụng iMessage, Facetime
+ Với những hệ điều hành phiên bản cao việc bẻ khóa sẽ vô cùng khó khăn(bẻ khóa máy) đối với những phiên bản mới, và nguy cơ sim ghép đang sử dụng không tương thích buộc bạn phải thay sim ghép khác.


sim ghép cho iphone lock
Sim ghép cho iphone lock


Vấn đề thứ 3:

Nếu bạn muốn sử dụng chiếc máy lock bình thường như mọi chức năng như những dòng iPhone Quốc Tế thì bạn có thể phải liên hệ trực tiếp với nhà mạng cung cấp ở Nhật và phải trả phí theo yêu cầu từ nhà mạng, tuy nhiên vấn đề này rất khó khăn bởi những yếu tố sau:

+ Mức chi phí cao từ nhà mạng nếu bạn mua phải những chiếc máy đang trong giai đoạn trả hợp đồng hoặc chế độ blacklist (Danh sách đen từ nhà mạng Nhật về những vấn đề nợ cước, không trả cước) thì mức giá sẽ vô cùng cao.

+ Nếu không thể gọi điện trực tiếp cho nhà mạng được bạn cần mất thêm một khoản phí để có thể liên hệ được với nhà mạng.





Ưu điểm của iphone lock

+ Có mức giá rẻ phù hợp với số tiền của nhiều người dùng.
+  Lượng nguồn hàng nhiều ngay cả với phiên bản mới nhất
+  Được bảo hành đầy đủ từ Apple như những phiên bản quốc tế.

Nhược điểm của iphone lock

+ Không thể sử dụng mạng bình thường nếu không có sim ghép.
+ Không đầy đủ chức năng nếu không Jailbreak, can thiệp vào hệ thống.
+ Sóng di động không ổn định tại các khu vực sóng yếu.
+ Thay sim mới thường xuyên phải kích  hoạt sim ghép
+ Trả phí cao nếu muốn nâng cấp lên phiên bản quốc tế từ các nhà mạng.


Trên đây là những ưu và nhược điểm của dòng Iphone lock để các bạn tham khảo có nên lựa chọn mua iphone lock hay không