Xiaomi Mi 5s sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2016

Xiaomi Mi 5s – Một chiếc smartphone nâng cấp hoàn thiện của chiếc Xiaomi Mi 5 sản phẩm có thể xuất hiện trên thị trường theo kế hoạch mới nhất của hãng Xiaomi. Theo nhiều nguồn thông tin thì chiếc Mi 5s sản phẩm kế tiếp sẽ không có sự thay đổi vào thiết bên ngoài quá nhiều thay vào đó là sự tập trung vào nâng cấp cấu hình phần cứng cùng với những chức năng mới nhất hiện nay. Tiêu biểu là Xiaomi Mi 5s được trang bị màn hình cảm ứng ứng lực, cụm camera kép và công nghệ cảm biến vân tay siêu âm.



Xiaomi Mi 5s (Ảnh minh họa)

Xiaomi Mi 5 chiếc smartphone được ra mắt người dùng cách đây không lâu, nhưng nếu tin đồn từ những nguồn báo chí trung quốc, thì bản nâng cấp của nó là Mi 5s sẽ chính thức tới tay người dùng vào cuối năm 2016 này.


Cũng theo đó chiếc Xiaomi Mi 5s sẽ sở hữu thiết kế bên ngoài khá giống với chiếc Mi 5. Màn hình sử dụng cho máy vẫn là loại có kích thước không thay đổi là 5,15 inch (Full HD) và về phần cứng sẽ được nâng cấp nhiều hơn so với chiếc Mi 5s sẽ được nâng cấp.

Một tính năng cực kỳ nổi bật trên sản phẩm này đó là sản phẩm được trang bị cảm biến áp lực, tương tự 3D Touch đang được sử dụng trên chiếc iPhone 6S hay 6S Plus hoặc chiếc Mate S của hãng Huawei.

Chắc hẳn công nghệ cảm ứng lực không còn quá xa lạ với bất cứ ai nữa công nghệ này đã và đang được áp dụng dưới cái tên 3D Touch khi được tích hợp trên iPhone 6s/6s Plus, tuy nhiên về mặt hữu dụng thì cảm ứng lực vẫn còn nhiều nhận xét trái chiều. Và lần này công nghệ này được áp dụng trên chiếc Xiaomi Mi 5s có lẽ chỉ mang tính chất “khoe” là chính.








Xiaomi Mi 5s (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó chiếc Xiaomi cũng trang bị cho Mi 5s công nghệ nhận diện vân tay siêu âm của Qualcomm. Trước khi chiếc xiaomi 5s được ra mắt, nhiều nguồn tin khẳng định đây mới là model đầu tiên dùng công nghệ vân tay siêu âm. Tuy nhiên, điều này không xảy ra.

Về phần cảm biến vân tay siêu âm thì công nghệ này đã được Qualcomm giới thiệu từ sự kiện MWC 2015, nhưng không phổ biến trên smartphone. Tính đến hiện tại chỉ có chiếc LeTV (hiện tại là LeEco) Le Max Pro ra mắt tháng 1/2016 là được trang bị công nghệ này.

Nhưng những nguồn thông tin rò rỉ thì không nhắc đến con chip sử dụng trên Xiaomi Mi 5s. Xiaomi Mi 5 hiện dùng chip Snapdragon 820.Theo nhiều dự đoán thì chiếc xiaomi 5s ra mắt cuối năm nay, nhiều khả năng nó sẽ sử dụng chip Snapdragon 823 – ra mắt trong vài tuần tới. Và rất có thể chiếc điện thoại này sẽ sở hữu  RAM 6 GB.





Xiaomi Mi 5s (Ảnh minh họa)

Bên cạnh những nâng cấp trên có thể thấy được nâng cấp ở cụmcamera kép là một trong những chi tiết rất được quan tâm hiện nay, chủ yếu là vì tin đồn iPhone 7 Plus sẽ sở hữu tính năng này.

Trên đây là những thông tin về chiếc Xiaomi 5s sắp ra mắt trong thời gian tới! Các bạn có chờ đón sự ra mắt của sản phẩm này hay không!