Bạn đã từng sở hữu mẫu điện thoại nào 10 năm về trước không

Những chiếc điện thoại thông minh ngày càng là một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Điều này cũng không thể chối cãi được bởi những gì mà những chiếc điện thoại thông minh đang mang lại cho cuộc sống của chúng ta. Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ hiện nay thì ngày càng có nhiều chiếc điện thoại thông minh được ra mắt với những tính năng và cấu hình cực kỳ mạnh mẽ liên tục được ra mắt thị trường.







Chỉ cần so với công nghệ 10 năm về trước thì đó một khoảng cách công nghệ cực kỳ xa vời khi mà “ông hoàng” công nghệ Apple vẫn chưa thấy trong làng công nghệ. Thay vì là những chiếc điện thoại bỏ đi ở thời điểm hiện tại thì những sản phẩm được liệt kê dưới đây lại là những “siêu phẩm” của giai đoạn bấy giờ. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua 6 model được xem là “đỉnh” nhất cách đây một thập kỷ nhé.



BlackBerry Pearl 8100







Chiếc điện thoại mang mã  Pearl 8100 được hãng  phát triển từ chiếc BlackBerry 7100. Điểm nhấn của sản phẩm đến từ bàn phím cứng SureType thay vì là những chiếc điện thoại bàn phím QWERTY của các máy BlackBerry khác (4 hàng phím, mỗi phím có 2 kí tự, trừ phím L và M). 8100 trang bị cho chiếc máy là màn hình kích thước 2,2 inch độ phân giải 240 x 260. Nhìn chung, Pearl 8100 rất gọn gàng và thiết kế đẹp mắt so với những chiếc điện thoại từ thời điểm đó khi đây là sản phẩm mỏng nhất của BlackBerry khi chỉ có chiều dày chỉ 14,5mm.

Không chỉ có những ưu điểm tuyệt vời trên chiếc Pearl 8100 còn được trang bị cụm camera sau độ phân giải 1.3MP kèm đèn Flash LED. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc máy này là không được trang bị kết nối 3G, Wifi và GPS.

HTC TynTN





HTC TynTN chính là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 tốt nhất vào thời điểm 2006 thiết bị di động này được trang bị khá nhiều phần mềm tiện ích như : Word, Excel, Email push và Internet Explorer. Nếu cái tên TynTN làm bạn cảm thấy xa lạ, đó là do máy có rất nhiều tên gọi như sau: HTC Hermes, HTC P4500, Cingular (AT&T) 8525, T-Mobile MDA Vario II và O2 XDA Trio.

HTC TynTN được thiết kế  rất sành điều và chuyên nghiệp với kiểu dáng trượt ngang thời điểm 10 năm về trước. Màn hình cảm ứng điện trở của máy có kích thước 2,8 inch độ phân giải 240 x 320 và được tích hợp cây bút stylus giúp thao tấc tốt hơn trên loại màn hình này. Và camera sau của máy có độ phân giải lên đến 2.0MP

Motorola Q












Một thiết bị di động được hãng giới thiệu vào thời điểm2005 nhưng đến tận một năm sau, Motorola Q (hoặc Q8) mới được bán ra trên thị trường. Mang một phong cách khá giống với BlackBerry, máy sở hữu một màn hình 2,4 inch độ phân giải 320 x 240 đi kèm với bàn phím QWERTY được thiết kế khá đẹp. Có độ dày khoảng 11,5 mm, Motorola Q là một sản phẩm khá mỏng và đẹp vào thời điểm 2006.

Motorola Q chạy HDH Windows Mobile 5.0 và được trang bị camera độ phân giải 1.3MP và khe thẻ nhớ microSD. Rất tiếc, máy không có Wi-Fi.

Nokia N93








Chính là một trong những mẫu điện thoại thuộc dòng sản phẩm N-series, được thương hiệu Nokia ra mắt N93 với sứ mệnh dẫn đầu trong những smartphone có camera tốt nhất vào thời điểm năm 2006. Đây cũng là chiếc điện thoại sở hữu một camera đồ sộ có độ phân giải lên tới 3.2MP ống kính Carl Ziess có khả năng lấy nét tự động và đặc biệt là cơ chế zoom quang học lên đến 3x. Và cũng đây cũng chính là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng di động Nokia có khả năng quay video cao cấp độ phân giải 640 x 480 30 khung hình.

Chiếc điện thoại N93 sở hữu một màn hình kích thước 2,4 inch độ phân giải QVGA và một màn hình phụ khác có kích thước 123 x 36. Ở chiếc máy này có thể thấy rất nhiều kết nối cao cấp được hỗ trợ như: 3G, Wi-Fi và chạy HDH Symbian OS 9.1. N93 cũng là thiết bị di động mang khả năng đa nhiệm tốt nhất thời điểm đó. Tuy nhiên sản phẩm này cũng có nhiềm nhược điểm khá "khủng" trên, N93 như có chiều dày lên tới 28mm và trọng lượng lên tới 180 gram.

Palm Treo 680






Palm 680 lafsmartphone là mẫu điện thoại đầu tiên của Palm loại bỏ ăng ten bên ngoài và có một được thiết kế khá trẻ trung và hiện đại (điển hình là màu cam). Treo 680 chạy HDH Palm OS với một bàn phím QWERTY đầy đủ, dễ thao tác. Chiếc màn hình đi kèm sản phẩm có kích thước 2,5 inch độ phân giải 320 x 320 và đặc biệt mức giá bán ra của sản phẩm vô cùng phải chăng phù hợp với nhiều người dùng.

Sony Ericsson W950








W950 tên của chiếc điện thoại hướng đến tối tượng chuyên nghe nhạc trên smartphone khi mà trên sản phẩm được nhà sản xuất tích hợp khá nhiều nút đa phương tiện trên máy... Nhìn chung tổng thể bên ngoài thì máy được trang bị màn hình kích thước 2,6 inch độ phân giải 240 x 320 (đi kèm bút stylus). Điểm đặc biệt của máy này đó là được nhà sản xuất trang bị bộ nhớ trong khá lớn và hiếm ở thời điểm đó là 4GB. Tuy nhiên vẫn còn điểm đáng tiếc mà chiếc điện thoại W950 không có đó là máy không được trang bị cụm camera và khe thẻ nhớ mở rộng.

Trên đây là những chiếc điện thoại huyền thoại đã làm nên tên tuổi của nhiều hãng điện thoại nổi tiếng ngày nay.