Mẹo hay tiết kiệm pin điện thoại khi lướt Facebook

Facebook là một trong những ứng dụng không thể thiếu cho mỗi chiếc smartphone hiện nay. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi mà ứng dụng này đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Và ứng dụng Facebook cũng chính là một ứng dụng gây “tổn thất” pin nhiều nhất trên chiếc điện thoại của bạn. Mà những chiếc điện thoại hiện nay trên thị trường hiện nay ngay cả những chiếc smartphone cao cấp để có thể tối ưu cho thiết kế của mình thì đại đa số đều sở hữu những viên pin có dung lượng không lớn. Đây cũng là một nhược điểm của smartphone ngày nay.

Để hạn chế tình trạng ngốn pin thì nó là một điều gì đó không quá khó với những Fabebooker. Dưới đây là một vài cách giúp giảm sự “ngốn” pin do ứng dụng Facebook chạy ngầm trên điện thoại của bạn.


Vì sao đây là một trong những ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone bởi ứng dụng này liên tục chạy ở chế độ nền, dù cho bạn có cố gắng vô hiệu hóa đi chăng nữa. Vậy thay vì phải cài đặt ứng dụng Facebook và Messenger, thì bạn chỉ cần sử dụng những trình duyệt cho mobile như Chrome là đã có thể đáp ứng được mọi thứ, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian lưu trữ trên thiết bị và  mà còn tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone.

Vậy ngay bây giờ bạn hãy gỡ 2 ứng dụng Facebook và Messenger để không còn tình trạng ứng dụng chạy ngầm nữa. Sau đó mở Google Chrome rồi truy cập vào trang Facebook và đăng nhập. Lúc này trình duyệt sẽ hỏi bạn có muốn nhận thông báo khi có ai đó bình luận hoặc nhắn tin hay không, nếu đồng ý thì bạn ấn Allow. Và để lười hơn khi truy cập facebook vào lần sau bạn hãy nhấn vào menu của trình duyệt và chọn Add to Home screen mục đích của việc này là đưa biểu tượng Facebook ra ngoài màn hình chính.


Điều này cũng thực hiện tương tự như trên chiếc iPhone của bạn, bạn hãy mở trình duyệt Safari và đăng nhập vào Facebook. Tiếp theo đó là ấn nút Share ở thanh menu dưới cùng, chọn Add to Home screen rồi đặt tên lại cho biểu tượng. Và giờ đây bạn có thể dễ dàng truy cập vào Facebook nhanh hơn thông qua biểu tượng trang ở ngay màn hình chính. Đây là một trong những giải pháp giúp bạn tiết kiệm pin khi sử dụng Facebook bởi nó sẽ không thể chạy nền liên tục và truy cập vị trí của bạn.

Ngoài cách làm trên bạn có thể kích hoạt chế độ nén và tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome bằng cách vào menu, chọn Settings > Data Saver và chuyển nó sang chế độ On. Theo những thử nghiệm đã chạy trực tiếp trên smartphone thì cách làm này giúp Facebook cũng tải nhanh hơn bởi mọi thứ đã được nén lại, và đồng thời giúp người dùng tiết kiệm đến 35% dữ liệu 3G so với thông thường.

Trên đây là mẹo hay giúp bạn tiết kiệm pin điện thoại khi lướt facebook