Lựa chọn iphone 5s hay iphone SE cho thời điểm hiện tại

Iphone 5s một trong những dòng sản phẩm bán cực kỳ chạy của Apple cho đến thời điểm hiện tại ngay cả khi chiếc smartphone đã ra mắt cách đây một thời gian dài. Hiện nay để sở hữu một chiếc iphone 5s thì mức giá của nó cũng vô cùng dễ chịu từ 3,5 đến 4 triệu với những chiếc máy cũ và 5,9 đến 6,9 là đã có thể sở hữu một chiếc 5s mới tinh từ các cửa hàng thương hiệu vẫn còn máy hiện nay. Vậy tại sao không mua iPhone 5s cũ với giá rẻ, với những chức năng tuyệt vời hoạt động ổn định mà lại đi mua một chiếc iPhone SE không hơn nhiều về chức năng và cấu hình với mức giá khoảng 10 triệu đồng con số đủ để cho bạn có thể sở hữu 2 chiếc 5s đình đám này.


Iphone 5s
Iphone 5s


Ngay sau khi ra mắt bộ đôi sản phẩm iphone 6s và 6s plus với màn hình kích thước lớn, thì chiếc iPhone SE là chiếc iPhone 4 inch với ngoại hình bên ngoài không khác gì chiếc Iphone 5s ngoài việc chỉ thêm chữ SE ở mặt sau và có thêm màu vàng hồng. Tuy nhiên chiếc iphone này đã bị người dùng "ghẻ lạnh" khi đã bê nguyên hình thức từ chiếc 5s qua và cắt giảm nhiều tính năng mặc dùtừ iPhone 6s qua.

Mẫu thiết kế 4 năm tuổi 

Mẫu thiết kế iphone 4 năm tuổi
Mẫu thiết kế 4 năm tuổi


Bạn hãy tưởng tượng một cảm giác vô cùng khó chịu khi cầm một chiếc smartphone mới tính nhưng lại bị liên tục bị hỏi là mới mua iPhone 5S à? Dù ít hay nhiều bạn đang sử dụng 2 màu khác biệt mà trên 5s không có là vàng và hồng thì lại bị hỏi là iphone cũ thay vỏ khác à mà nhìn lạ thế.

Sử dụng cảm biến vân tay cũ

Thật là đáng buốn khi Apple đã bê nguyên hệ thống từ Iphone 6s xuống chiếc SE từ camera nhưng họ lại vẫn giữ nguyên chiếc cảm biến vân tay thế hệ đầu tiên của mình (có trên iPhone 5s và iPhone 6). Chức năng mở khóa này chậm hơn rất nhiều so với chiếc 6s vậy người dùng sẽ lựa chọn 6s hay 5se khi mà mức giá chênh lệch của 2 sản phẩm này không quá nhiều.


Hiệu năng mạnh mẽ hơn nhiều?

Sử dụng vi xử lý của dòng iPhone 6s  nhưng độ phân giải thì không bằng 6s , chính vì thế hiệu năng của 5se sẽ hơn 5s rất nhiều. Thực chất, Apple tuyên bố mức chênh lệch này là 50%, và với những bản cập nhật iOS mới thì chắc chắn trải nghiệm cơ bản trên cả hai chiếc iPhone sẽ không quá cách biệt. Chiếc 5se này sẽ chỉ thể hiện sức mạnh khi sử dụng máy ở cường độ cao như xử lý những dòng game nặng hay duyệt nhiều tab trình duyệt 1 lúc.

Không được trang bị chức năng 3D Touch


Cảm ứng lực đã được apple trang bị cho MacBook, Apple Watch và cho cả chiếc iPhone 6s, dù chưa có nhiều tác dụng nhưng trong tương lai không xa ứng dụng này sẽ vô cùng thiết thực với người dùng. Tuy vậy, iPhone SE lại chả có tính năng 3D Touch. 

Sở hữu vì màn hình có kích thước nhỏ

Có thể đánh giá rằng chiếc iPhone SE sẽ không là một vết xe đổ như chiếc iPhone 5C vỏ nhựa , vì ít nhất nó vẫn còn được trang bị bộ vỏ nhôm sang chảnh. Có lẽ đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của những người một sở hữu một chiếc máy hoạt động ổn định nhưng màn hình không lớn quá nhưng vẫn có trải nghiệm tốt về hình ảnh trên chiếc camera tốt và thiết kế đẹp.


Với mức giá hơn 10  triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu những chiếc 6 6s cũ hoặc những chiếc 5s cũ hoặc mới với mức giá rẻ hơn rất nhiều. Dù không thể so sánh với SE về phần cứng nhưng với chiếc iPhone 5S cũng đủ làm chúng ta hài lòng. Vậy bạn sẽ lựa chọn 5s hay 5se đây.